Ég gæti örugglega fundið sjúskaðan kantstein einhvers staðar í bænum mínu til að kvarta undan eða orðið brjálaður yfir lausum hundi en það er miklu skemmtilegra að hrósa því sem vel er gert.
Sérfræðingar að baki umhverfismatsskýrslu framkvæmdar hafa metið umferðaröryggi eftir akstursvegalengdum og ferðatíma. Markmið með færslu þjóðvegar út fyrir þéttbýli geta verið margvísleg, en þau helstu eru m.a. aukið umferðaröryggi og minni þungaflutningar um þéttbýlið.
Höfundur: Þuríður Harpa Sigurðardóttir, Rúnar Björn Herrera Þorkelsson og Katrín Oddsdóttir • Skrifað: .
Til hamingju með að ná kjöri. Nú er mikilvægt að vanda sig. Eitt af því sem kjörnir fulltrúar bera ábyrgð á er að þeirra sveitarfélag hafi samráð við fatlað fólk. Nú er lag að nýjar og endurkjörnar sveitarstjórnir gæti að lagaskyldu sinni til að koma upp notendaráðum fatlaðs fólks í hverju sveitarfélagi.
Frestur til umsagna um Umhverfismatsskýrslu framkvæmda við Fjarðarheiðargöng var til 5. júlí 2022. Stór hópur fólks hefur nú skrifað undir formlega beiðni um álit Skipulagsstofnunar um endurskoðun fyrirliggjandi skýrslu að hluta eða jafnvel í heild. Beiðninni hefur verið skilað til stofnunarinnar.
Umhverfismatsskýrsla framkvæmdar apríl 2022 liggur nú loks fyrir til almennrar kynningar og er mikið og athyglivert plagg. Meðfylgjandi mynd sýnir þá valkosti sem hafa verið til samanburðar. Að stærstum hluta er um kafla Hringvegarins að ræða og tilgreinir skýrslan þrjá valkosti.
Í júlí á síðasta ári sagði Vegagerðin „Fjarðarheiðargöng, Seyðisfjarðarvegur (93) og Hringvegur (1) í Múlaþingi eru á samgönguáætlun og er áætlaður kostnaður 35 milljarðar. Til stendur að ríkið fjármagni framkvæmdina til hálfs á fjárlögum og innheimti veggjöld fyrir hinum helmingnum.“
Þessum þáttum verða ekki gerð skil í stuttri grein. Um helmingur skýrslunnar fjallar á mjög ítarlegan hátt um umhverfisþætti og styðst þar við rannsóknarskýrslur, sem hafa um margt verið unnar af fagmennsku.
Góðar samgöngur eru forsenda blómlegs atvinnulífs í sveitum og bæjum landa. Sama á hér við um þróun byggðar á Egilsstöðum. Framan af gerðist það af sjálfu sér. Þjóðleið hefur legið um Eyvindarárdal allt frá því land byggðist. Með síðari tíma mannvirkjagerð hefur þróunin mótast af ákvörðunum manna.