Gerðu samskiptadagbók fyrir foreldra og börn
Lífið • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. • Fyrst birt 27. maí 2025 18:36 • Uppfært 27. maí 2025 18:39
Tvær mæður og náms- og starfsráðgjafar á Fáskrúðsfirði hafa hannað einstaka samskiptabók sem miðar að því að efla tengsl foreldra og barna. „Okkar á milli" er útkoman úr samstarfi Aldísar Önnu Sigurjónsdóttur og Sigrúnar Evu Grétarsdóttur, sem vilja að foreldrar og börn geti átt innihaldsrík samtöl og lært meira hvert um annað.
Ólíkar konur með sameiginlegan tilgang
Aldís Anna Sigurjónsdóttir og Sigrún Eva Grétarsdóttir gætu vart verið ólíkari – en þó eiga þær margt sameiginlegt. Báðar eru þær mæður fjögurra barna og búsettar á Fáskrúðsfirði. Með samtals átta börn þekkja þær vel áskoranirnar sem fylgja því að ala upp ólíka persónuleika undir sama þaki.
Þær deila einnig sama starfstitli – náms- og starfsráðgjafi. Í gegnum menntun sína og reynslu hafa þær séð og upplifað jákvæð áhrif þess að mynda tengsl og viðhalda þeim. Þær telja að allir einstaklingar, burtséð frá aldri, þurfi á jákvæðum tengslum við aðra að halda.
Þessi blanda af fjölskyldulífi og faglegum bakgrunni varð grunnurinn að fyrirtækinu þeirra, Alhuga, og samskiptabókinni „Okkar á milli".
Vísindalegur grunnur að tengslamyndun
„Rannsóknir ber saman um að börn sem mynda örugg og góð tengsl við foreldra, upplifa aukið öryggi sem síðan styrkir þau í að þróa sjálfsmynd sína, efla sjálfstæði sitt og þroskast sem einstaklingar. Þá hafa rannsóknir einnig sýnt fram á forvarnargildi góðra tengsla milli barna og foreldra,“ skrifa þær í formála bókarinnar.
Þær leggja áherslu á að tengslamyndun sé ferli sem hefjist við fyrstu kynni en þurfi stöðugt að viðhalda. Samverustundir og samtöl eru lykilatriði í því ferli, og bókin er ætluð sem viðbótarverkfæri til að efla þessi tengsl.
Hvernig virkar samskiptadagbókin?
Bókin er sérstaklega hönnuð til að auðvelda samskipti. Bláar og gular talblöðrur sýna hver á að svara – foreldri eða barn. Hugmyndin er að bókin gangi á milli þeirra eftir hvert svar og aðeins einni spurningu sé svarað í einu.
Spurningarnar eru fjölbreyttar og spanna allt frá hversdagslegum spurningum eins og „Hvað er það skemmtilegasta sem við höfum gert saman?" til dýpri spurninga eins og „Hvernig myndir þú lýsa manneskju sem á innihaldsríkt og hamingjusamt líf?"
Slíkar spurningar gefa tækifæri til að vanda orð sín og tjáningu. Sumum hentar betur að tjá sig skriflega en munnlega, og bókin opnar á þessa samskiptaleið.
Óvæntar spurningar opna á dýpri tengsl
Óvæntar spurningar geta varpað nýju ljósi á líðan og hugsanir barnsins. Til dæmis getur spurning eins og „Hvaða ofurkrafta myndir þú vilja hafa?" eða „Myndir þú fara til framtíðar eða fortíðar ættir þú tímavél?" opnað á djúp og mikilvæg samtöl eða leitt í ljós sameiginleg áhugamál.
Spurningin „Ef þú gætir hitt 15 ára þig, hvað myndir þú segja við þig?" gefur foreldrum tækifæri til að deila reynslu sinni á óbeinan hátt. Þannig getur foreldri sýnt fram á að það gekk í gegnum svipaðar áskoranir og barnið er að upplifa, sem eykur skilning og dýpkar tengsl.
Langtímaáhrif á fjölskyldutengsl
Slík opin samskipti geta haft áhrif langt fram í tímann. Börn sem læra að tjá sig og eiga í opnum samskiptum við foreldra sína eru líklegri til að gera slíkt hið sama þegar þau verða sjálf foreldrar.
„Munið að markmiðið er að opna samskiptaleiðir og hafa gaman af því að kynnast hverju öðru betur," segir í bókinni, sem undirstrikar að þetta snúist ekki um að klára bókina heldur að kynnast á nýjan hátt.
Bókin er verkfæri sem styrkir tengsl, eykur skilning og efnir til dýpri samtala – ferðalag sem víkkar sjóndeildarhringinn hjá bæði foreldrum og börnum.
Lengri útgáfa birtist í Austurglugganum. Hægt er að panta áskrift hér.